Cách trị ho dai dẳng

 - 

Giám đốc BV Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế


*

Xông mũi họng có thể giúp làm cho lỏng chất nhầy nhớt bị tắc nghẽn và giảm tần suất ho.

Bạn đang xem: Cách trị ho dai dẳng

2.3. Uống dung dịch thảo dược

Sirô ho tất cả chứa thảo dược rất có thể giúp các bạn giảm ho lúc uống trước ngủ tối. Ngoài câu hỏi dùng siro ho thảo dược, bạn có thể thử ngậm viên ngậm ho thảo dược để làm dịu sự phản xạ ho vì ngứa cổ họng.

2.4. Nghỉ ngơi với ngủ đầy đủ giấc

Giúp hệ thống miễn dịch của bạn có rất nhiều thời gian nhằm phục hồi bằng cách nghỉ ngơi đầy đủ và nỗ lực ngủ đầy đủ giấc 7-8 giờ mỗi đêm.

2.5. Kê cao đầu với ngực lúc ngủ

Đặt một miếng đệm dưới gối của bạn, vì lúc nằm ngủ với tư thế kê cao đầu và ngực đã ngăn chất nhầy ngăn cản đường thở và vị đó hoàn toàn có thể giúp chúng ta tránh bị kích yêu thích gây ho.


*

Kê cao đầu với ngực lúc ngủ.

2.6. Tranh thủ phơi nắng và nóng để tạo thành vitamin D mang đến cơ thể

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất, là 1 vitamin thúc đẩy sức khỏe phổi, tăng hệ miễn dịch của cơ thể. Chỉ việc cho ánh sáng mặt trời xúc tiếp trực tiếp với da 15-20 phút mỗi ngày là đủ, tốt nhất có thể là ánh sáng ban mai.

Ngoài vitamin D, cần bổ sung thêm vi-ta-min C với kẽm để tăng sức đề kháng cho phổi.

Xem thêm: Biểu Hiện Của Bệnh Sốt Xuất Huyết Ở Người Lớn Và Cách Điều Trị

2.7. Uống trà gừng pha với mật ong, mật hoa dừa

Uống trà gừng nóng với mật ong, mật hoa dừa rất có thể giúp sút cơn ho vì đau rát họng.

2.8. Bức tốc ăn những loại rau và trái cây tươi dễ tìm kiếm, ẩm thực ăn uống bổ dưỡng đầy đủ chất


Một số trái cây dùng hàng ngày có thể là nguồn bổ sung dồi dào những loại vi-ta-min và chất khoáng giúp bức tốc sức khỏe phổi và khối hệ thống miễn dịch của bạn.

Tăng cường dùng sữa chua và các chế phẩm sinh học chứa được nhiều vi sinh vật có lợi đường ruột.

Ăn uống đủ chất té dưỡng, dẫu vậy nên nhà hàng siêu thị đủ ấm, hạn chế nhà hàng siêu thị thực phẩm rét quá hoặc lạnh.

2.9. Đi cỗ hàng ngày

Đi bộ 30 phút mỗi ngày, chúng ta cũng có thể chia ra 2 lần mỗi lần đi bộ 15 phút, đi dạo kèm hít thở sâu phần nhiều giúp tăng tốc hoạt động những cơ hô hấp, tăng sức mạnh phổi, tăng các vận động trao thay đổi oxy của cơ thể, có tác dụng thông thoáng con đường thở giảm ho.

2.10. Thực hành thực tế thở hàng ngày

Ngồi thẳng lưng, một tay đặt lên bụng cùng tay kia đặt lên trên ngực.

Hít vào từ từ với sâu qua mũi và cảm thấy bụng bạn phình ra. Rồi rảnh thở ra bằng miệng.

Lặp lại 5-6 lần vào ngày, những lần làm vào 10-15 phút.



Tập thở từng ngày giúp giảm ho sau mắc COVID.

Xem thêm: Lưu Ý Khi Dùng Thuốc Điều Trị Hắc Lào Bôi Thuốc Gì, Hỏi Đáp Sức Khỏe

3. Bao giờ nên gặp gỡ bác sĩ?

Nếu ho sau COVID ko thuyên giảm sau khi áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà, hãy đến gặp bác sĩ.

Nên gặp gỡ sớm chưng sĩ, ví như cơn ho của doanh nghiệp kéo dài ra hơn nữa 3-4 tuần và không tồn tại dấu hiệu thuyên giảm sau khi đã áp dụng những biện pháp thường thì tại nhà, hoặc ho kèm những triệu chứng khác gây ra như sốt, khạc những đờm, đờm đổi màu, ho kèm máu, cực nhọc thở… rất có thể do các lý do khác bên cạnh COVID-19, ví dụ điển hình như:

Hướng dẫn F0, F1 giải pháp tập thở và tải tại nhà