Rate this post

 Ung thư vú hiện đang là một trong những bệnh có nguy cơ mắc cao nhất của nữ giới. Nguyên nhân gây bệnh phần lớn do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học gây nên. Vậy nên ăn những loại thực phẩm nào để chống ung thư vú? Cùng xem qua 15 thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú trong bài viết dưới đây nhé!

Bông cải xanh

Bông cải xanh
Bông cải xanh

Bông cải xanh là nguồn thực phẩm có chứa nhiều sulforaphane., Đây là hợp chất có khả năng làm giảm tế bào gốc gây ra ung thư vú. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn không thể hấp thụ đủ lượng sulforaphane cần thiết để có được kết quả chống ung thư nếu chỉ ăn bông cải xanh. Nhưng hãy tận dụng hết những gì mình có. Chế biến bông cải xanh tốt nhất nên xào sơ hoặc dùng tươi nếu có thể. Bạn không được luộc vì nước sôi sẽ phá hủy phần nào lượng sulforaphane.

Tỏi

Tỏi được biết là một thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Nó có ảnh hưởng đến chu trình tế bào. Đó là quá trình mà tế bào khỏe mạnh bình thường có thể trở thành ung thư. Trong tỏi có chứa thành phần allyl sulfide, chất này có tác dụng đảm bảo cho sự điều chỉnh chu trình này. Chất allyl sulfide còn  được tìm thấy trong các loại rau củ họ hành, do đó thường xuyên thêm tỏi hoặc hành khi chế biến có thể giúp phòng ngừa ung thư vú.

Tuy nhiên, nghiên cứu dinh dưỡng chống ung thư phần lớn được thực hiện trên các chất bổ sung chiết xuất từ tỏi thay vì dùng tỏi để nấu. Ngoài ra, nếu người thiếu máu và mắc các bệnh khác nên trao đổi với bác sĩ trước khi bổ sung tỏi để tránh xảy ra tương tác thuốc.

Cá hồi

Cá hồi
Cá hồi

Cá hồi là nguồn thực phẩm giàu axit béo, omega-3, vitamin B12 và D… Những thành phần quan trọng này cung cấp cho cơ thể lượng dinh dưỡng phù hợp để điều tiết sự phát triển tế bào và ngăn ngừa ung thư. Chúng cũng làm tăng hệ miễn dịch. Cá hồi có thể được sử dụng với loại rau yêu thích của bạn và nước canh gà.

Dầu ô liu

Dầu ô liu có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cũng axit oleic (một loại chất béo đơn không bão hòa) có tác dụng làm chậm lại sự phát triển của các tế bào ác tính.

Bổ sung dầu ô liu vào thực đơn hàng ngày cũng như tận dụng chất béo từ loại thực phẩm này sẽ giúp phụ nữ ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. 

Củ nghệ

củ nghệ
Củ nghệ

Nghệ có chứa thành phần chống ung thư curcumin. Nó là thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú phát triển, chống lại các bệnh về đường tiêu hóa, phổi và da. Nghệ giàu chất chống oxy hóa và chất chống viêm, nó làm chậm sự lây lan của ung thư vú. Bổ sung một chút nghệ vào thực phẩm hàng ngày có thể giúp chống lại các tế bào ung thư.

Rau bina

Các loại rau lá nhanh như rau bina có chứa các chất chống oxy hóa và chất xơ, khiến cho chúng trở thành công cụ chống ung thư hiệu quả nhất. Rau bina chứa chất chống oxy hóa lutein, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chống lại ung thư vú, miệng và dạ dày. Rau này chứa carotenoid có tác dụng chống lại các gốc tự do.

Việt quất

Việt quốc
Việt quốc

Trong quả việt quất và các loại quả mọng khác chứa các polyphenol là thuộc tính chống ung thư. Bên cạnh đó nó còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu hỗ trợ ngăn ngừa ung thư vú. Đồng thời nó cũng chứa các chất chống oxy hóa và hóa chất thực vật, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Các loại đậu

Một số cây họ đậu đặc biệt là đậu pinto và đậu đỏ giàu chất chống oxy hóa và cần được đưa vào chế độ ăn uống chống ung thư của bạn. Chúng là nhóm thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Ngoài ra trong đậu chứa chất xơ cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.

Táo

Táo
Táo

Theo các nghiên cứu khoa học, nếu mỗi ngày ăn một quả táo thì bạn sẽ không phải đến gặp bác sĩ. Điều đó hoàn toàn đúng. Người nước ngoài có thói quen ăn táo vào mỗi buổi sáng. Vì trong táo có chứa rất nhiều hoạt chất lên men chống oxy hóa, ngăn chặn các tế bào ung thư vô cùng hiệu quả.

Cà chua

Cà chua
Cà chua

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn cà chua có thể giúp phòng chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Các quả cầu màu đỏ giúp bảo vệ các DNA trong các tế bào của bạn khỏi bị hư hại có thể dẫn đến ung thư. Cà chua chứa một nồng độ cao của chất chống oxy hóa hiệu quả gọi là lycopene.

Hạt lanh

Hạt lanh
Hạt lanh

Khi tìm mua chất béo lành mạnh, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp dầu hạt lanh, nhưng đây chỉ là một lựa chọn nhất thời vì phần dinh dưỡng chống ung thư tốt nhất chính là ở hạt được xay thành dạng bột.

Trong hạt lanh đã xay có một thành phần gọi là lignans. Lignans có thể làm giảm sự phát triển của ung thư, góp phần cho chế độ ăn uống kiểm soát ung thư vú trở nên hoàn hảo. Bạn có thể mua hạt lanh dạng bột hoặc tự nghiền hạt bằng máy xay cà phê. Sau đó rắc hạt lanh vào xà lách hoặc cho vào bánh muffin.

Đậu nành

Về vấn đề ngăn ngừa ung thư vú ở người trưởng thành, đậu nành nhận được cả đánh giá tích cực lẫn tiêu cực. Nếu bạn ăn hai phần đậu nành mỗi ngày, bạn sẽ nhận được lợi ích dinh dưỡng chống ung thư sau này.

Ngược lại, khi phụ nữ trưởng thành dùng đậu nành hoặc chất bổ sung đậu nành như một phần của chế độ ăn uống chống ung thư vú thì có thể không tốt lắm vì những sản phẩm này có chứa quá nhiều estrogen.

Trà xanh

Trà xanh và trà trắng đều có chứa catechin, cả 2 loại này đều là thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Nghiên cứu còn cho thấy trà xanh đặc biệt hiệu quả trong việc bảo vệ tế bào chống lại các tác động của môi trường có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, để có được hiệu quả này, bạn phải uống nhiều trà, từ bốn ly trở lên mỗi ngày.

Đường cong gợi cảm là nét đẹp không thể thiếu đối với phụ nữ. Tuy nhiên để giữ cho mình có một vòng 1 khỏe mạnh và hoàn hảo, bạn cần thay đổi lối sống. Kể cả những thói quen xấu như hút thuốc lá, bia rượu, thói quen mặc áo ngực chật… Đồng thời bạn nên ghi chú cho mình những thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả trên đây.

vien Benh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *