Rate this post

Ngoài chế độ dinh dưỡng thì tập yoga cũng là liệu pháp giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Dưới đây là 7 động tác yoga ngừa ung thư vú nếu bạn thường xuyên tập luyện.

Surya Namaskar (Tư thế chào mặt trời)

Tư thế chào mặt trời
Tư thế chào mặt trời

Đây là một động tác yoga phổ biến khắp nơi trên thế giới, không chỉ giúp tăng chiều cao, giảm béo bụng, tư thế chào mặt trời còn giúp chị em ngăn ngừa căn bệnh ung thư vú quái ác. Surya Namaskar bao gồm 12 tư thế khác nhau được thực hiện một cách tuần tự liên hoàn. Những động tác uốn cong về phía trước và phía sau đồng thời hít thở sâu có tác dụng giải độc cơ thể. Thực hành Surya Namaskar hàng ngày vào buổi sáng trước mặt trời bạn sẽ nhận thấy kết quả rõ rệt.

Ashtanga yoga

Ashtanga yoga
Ashtanga yoga

Ashtanga yoga được phát triển bởi nhà hiền triết vĩ đại Patanjali. Bài tập này bao gồm những chuỗi động tác liên tục kết hợp với hơi thở và di chuyển và có 8 bước đơn giản cần phải thực hiện. Ashtanga yoga có tác dụng cải thiện cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, tăng cường sức mạnh bên trong cũng như độ dẻo dai của cơ thể.

Vinyasa yoga

Vinyasa yoga
Vinyasa yoga

Vinyasa lại là một loại yoga giúp tăng nhịp tim, cơ bắp, giảm cân thậm chí còn ngăn ngừa ung thư vú. Đây là một loại yoga vận động bằng cách sử dụng một chuỗi các tư thế nối tiếp nhau trong khi luyện tập hơi thở. Vinyasa bao gồm ba tư thế yoga là Parvatasana, Bhujangasana và Kumbhakasana.

Power Yoga

Power yoga
Power yoga

Đây là một biến thể của Ashtanga Yoga, với các tư thế di chuyển nhanh nhằm củng cố sự phối hợp, tính linh hoạt, sức mạnh và sức chịu đựng. Poweryoga là một loại yoga giúp giảm cân, cải thiện khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu trong máu, tăng cường cức khỏe của hệ thống tuần hoàn và ngăn ngừa ung thư vú.

Naukasana yoga

Naukasana yoga
Naukasana yoga

Còn được gọi là tư thế chiếc thuyền (boat pose), tư thế yoga này là một bài tập hiệu quả cho vòng 1 của bạn. Không chỉ tập trung vào vòng 1 mà nó còn hỗ trợ làm săn chắc nhóm cơ bụng, cơ lưng, chân và cánh tay. Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập tập trung về vòng 1 cũng như toàn thân hữu hiệu thì đừng nên bỏ qua tư thế này nhé.

Các bước thực hiện:

– Nằm xuống thảm tập, đặt hai chân sát nhau và hai tay sát cơ thể.

– Hít sâu và thở ra đồng thời nâng ngực lên khỏi sàn. Cùng lúc đó nâng chân lên khỏi mặt đất tạo thành 1 góc ít nhất 10 độ so với mặt sàn. Giữ tay thẳng, các ngón tay dang rộng về phía ngón chân. Chú ý để mắt, ngón tay và ngón chân trên cùng một đường thẳng.

– Giữ tư thế này trong khoảng 5-10 nhịp thở.

– Để kết thúc tư thế, bạn từ từ thở ra và trở về vị trí ban đầu.

Setu Bandhasana yoga

Setu Bandhasana yoga
Setu Bandhasana yoga

Còn được biết đến với tên gọi là tư thế cây cầu (bridge pose), tư thế yoga này tác động đặc biệt ở phần cột sống và khớp hông và tác động sâu vào lòng ngực. Không chỉ giúp bạn giảm thiểu sự đau nhức, khô cứng khớp ở những nhóm cơ đó, tư thế Setubandhasana còn hạn chế những vấn đề có thể xảy ra ở cổ, tay và bàn tay của bạn. Tư thế này còn giữ cho huyết áp của bạn nằm trong mức kiểm soát, đồng thời thư giãn tâm trí, cải thiện tiêu hóa, làm giảm các triệu chứng của thời kì mãn kinh ở phụ nữ và điều chỉnh các vấn đề về hô hấp.

Các bước thực hiện:

– Nằm trên thảm tập yoga với bàn chân của bạn đặt bằng phẳng trên sàn nhà.

– Thở ra, dùng lực của chân đẩy cơ thể lên cao.

– Khi nâng cơ thể lên, bạn vẫn giữ nguyên cổ và đầu nằm trên sàn. Bạn có thể dùng sức đỡ của bàn tay để nâng cơ thể vững hơn.

– Nếu bạn cảm thấy cơ thể có thể linh hoạt hơn nữa, hãy nắm chặt hai bàn tay vào nhau đặt dưới lưng (tay vẫn để sát trên mặt sàn) để căng cơ hơn nữa. Yếu tố then chốt là bạn không nên gắng quá sức hoặc làm tổn thương cơ thể khi thực hiện tư thế này.

Ustrasana yoga 

Ustrasana yoga 
Ustrasana yoga

Hay còn gọi là tư thế con lạc đà.

Thực hiện: người ở tư thế quỳ hai gối, thẳng lưng, từ từ ưỡn người ra phía sau, hai tay vươn lên phía trên và đưa ra sau, bàn tay nắm lấy gót chân. Đầu ngửa lên trần nhà đồng thời giữ nguyên và hít sâu. Thực hiện đếm ngược từ 5 cho đến 1 rồi từ từ thở ra và đẩy người trở lại tư thế ban đầu.

Lợi ích: với sức ưỡn người có tác dụng kéo căng cơ ngưc, bụng. Đồng thời kết hợp sức nén của khí thở tác động làm cho lồng ngực căng tròn.

Trên đây là 7 động tác yoga ngừa ung thư vú vô cùng hữu ích. Ngoài việc phòng ngừa bệnh, tập yoga còn mang lại lợi ích sức khỏe và trạng thái tinh thần tuyệt vời, giúp vóc dáng của bạn trở nên gợi cảm và khỏe khoắn.

vien Benh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *